วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ถ้ารวยในชีวิตจริงไม่ได้ มารวยในเกมเศรษฐีออนไลน์กันเถอะ

       ในตอนนี้ ช่วงนี้ ใครๆ ก็ต้องรู้จัก Line Let’s Get Rich! เกมเศรษฐีออนไลน์! ถ้ารวยในชีวิตจริงไม่ได้ ก็มารวยในไลน์เกมเศรษฐีกันเถอะ!
        คราวก่อนผมได้แนะนำชีวิตการทำงานอันแสนสุขสบายกันไปแล้ว คราวนี้ขอแนะนำกิจกรรมที่ใช้ทำในเวลาว่างหลังจากการยืนขายของนานๆ กันดีกว่า ซึ่งนั่นก็คือการเล่นเกมเศรษฐีออนไลน์ โดยในวันนี้ ผมจะมารีวิวให้ได้ชมกันด้วยตัวเองเลยครับ


          Everybody's Marble หรือ "เกมเศรษฐี" เป็นเกมสำหรับครอบครัว เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัวก็สามารถร่วมสนุกด้วยกันได้ทุกคน พบกับความสนุกสนานของเกมกระดานที่ทุกคนคุ้นเคย พร้อมให้ผู้เล่นได้สัมผัสการซื้อขายตึกอาคาร และเมืองต่างๆ ทั่วโลกแล้ว ซึ่งผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมได้ทั้งรูปแบบการแข่งเดี่ยว ซึ่งสามารถเล่นได้มากสุดถึง 4 คน และแบบทีมได้ถึงทีมละ 2 คน
          สำหรับเกมเศรษฐี จาก LINE นี้มีรูปแบบกราฟิกสีสันสวยงามตัวละครน่ารักๆ ให้คุณเลือกได้หลากหลายแบบ กติกาการเล่นก็ง่ายๆ เหมือนกับเกมเศรษฐีทั่วๆ ไปเล่นได้พร้อมๆ กัน 4 คนหรือจะเล่นเป็นคู่ก็ได้ โดยการทอยลูกเต๋าเพื่อออกไปเที่ยวรอบโลก ท่องเที่ยวไปยังเมืองต่างๆ เดินไปตามแต้มที่ได้หากถูกใจละก็คุณสามารถจับจองเลือกซื้อที่ดิน ซื้อบ้าน โรงแรมซื้อเอาไว้เพื่อเก็บค่าเช่าหากว่าผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเดินเข้ามาหยุดในเขตพื้นที่ที่คุณได้ซื้อเอาไว้คุณก็จะได้รับทรัพย์รับเงินไปทันทีและนอกจากนี้ยังอาศัยโชคด้วยการเสี่ยงดวงจากการ์ดต่างๆ จะดวงดีได้เงินอับโชคต้องเสียเงินหรือล้มละลายก็อยู่ที่การ์ดลุ้นรวยลุ้นแชมป์กับ LINE Let’s Get Rich และผู้ที่ชนะก็คือผู้ที่มีเงินและทรัพย์สินมากที่สุดนั่นเองครับ


          พูดถึงระบบการเล่นของเกมก็จะเป็นเหมือนกับการเล่นเกมกระดานในสมัยก่อนที่เราเคยรู้จัก เพียงแต่มีการนำมาเล่นผ่านระบบออนไลน์แค่นั้นครับ โดยกฎกติกาการเล่นก็จะเหมือนเดิมแทบจะทุกอย่างเลย คือมีการทอยลูกเต๋าเพื่อเดิน การซื้อขายเมือง หรือการตกค่าผ่านทางเป็นต้น แค่มีการนำมาทำเป็นแอพลิเคชั่นลงในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเท่านั้น ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า เกมเศรษฐีแบบออนไลน์นี้ มีระบบอะไรแตกต่างไปจากเกมกระดานที่เราคุ้นเคยกันบ้าง


          1. ระบบการ์ดตัวละคร ในส่วนของระบบการ์ดตัวละครนี้ จะมีทั้งหมด 5 คลาสด้วยกัน (ใน Version43 หรือ 1.0.2 นี้) ซึ่งก็คือการ์ดคลาส C B A A+ และ S นั่นเอง ซึ่งการ์ดที่มีคลาสสูงกว่า ก็จะมีค่าสเตตัสความสามารถที่สูงกว่าการ์ดที่คลาสต่ำกว่า ซึ่งในระบบการ์ดตัวละครนี้ ก็จะมีฟังก์ชั่นแยกเพิ่มขึ้นมานั่นก็คือ การเพิ่มความสามารถการ์ด และ การรวมการ์ด


          การเพิ่มความสามารถของการ์ด เป็นระบบที่นำการ์ดที่ไม่ได้ใช้แล้วมาเป็นวัตถุดิบเพื่อเพิ่มความสามารถให้การ์ดหลักของเราครับ โดยจะใช้ระดับของการ์ด (Level) เป็นตัวชี้วัด ยิ่งการ์ดมีระดับสูงมาก ก็จะมียิ่งมีโอกาสชนะเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง โดยระดับของการ์ดจะมีระดับตั้งแต่ 1-20-25 แล้วแต่คลาสของการ์ดครับ ส่วนการรวมการ์ด เป็นระบบที่นำการ์ดคลาสเดียวกันที่มีระดับสูงสุดจำนวน 2 ใบ มารวมกันเพื่อให้เกิดคลาสระดับที่สูงกว่าครับ เช่น การ์ดคลาส B ระดับ 20 จำนวน 2 ใบ นำมารวมกันก็จะได้การ์ดคลาส A 1 ใบครับ

          2. โหมดการเล่นยากขึ้น แต่ก็รวยง่ายขึ้นเช่นกัน! ในตัวเกมของเกมเศรษฐีออนไลน์นี้ มีการแบ่งระดับการเล่นออกเป็น 5 คลาสด้วยกัน ได้แก่ อีโคโนมี่คลาส บิซิเนสคลาส เฟิร์สคลาส ไดมอนด์คลาส และแพลตตินัมคลาสครับ โดยระดับการเล่นก็จะแยกตามระดับของเงินต้นเกมที่ได้รับ ยิ่งได้รับเงินต้นเกมมากเท่าใด ราคาของสิ่งก่อสร้างและโฉนดที่ดินก็จะยิ่งมีราคาแพงมาขึ้นเท่านั้น แต่บอกเลยครับว่าคุ้มที่จะเสี่ยงมาก!

          3. ลูกเต๋าหลากหลายสไตล์ ระบบลูกเต๋าที่มากับความสวยงามพร้อมความสามารถพิเศษเฉพาะด้านที่เพิ่มขึ้น เพิ่มโชคเข้าไปอีกนิดหนึ่ง ยิ่งอัพระดับลูกเต๋าสูงมาก ความสามารถที่เพิ่มให้การ์ดตัวละครหลักก็จะมากขึ้นตาม!


          4. ระบบลูกบาศก์เสี่ยงโชค ในระบบลูกบาศก์เสี่ยงโชคนี้เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาช่วยทำให้ผู้เล่นได้รับทอง เพชร หรือวัตถุดิบจำเป็นที่จะต้องใช้ประกอบการเล่นต่างๆ ซึ่งของรางวัลที่ได้รับจากลูกบาศก์ถือเป็นของที่ได้รับฟรีจากตัวเกม ซึ่งของที่ผู้เล่นจะได้รับนั้น ก็ไม่สามารถคาดเดาได้แน่นอนตายตัว บางทีอาจเปิดได้ของรางวัลที่ไม่คาดหมายก็เป็นไปได้


          5. ระบบจี้เครื่องรางเพิ่มโชค ระบบจี้เครื่องรานำโชค เป็นระบบใหม่ล่าสุดที่ทางทีมงานเกมเศรษฐีออนไลน์พึ่งจะได้แอดระบบนี้เข้ามาช่วยผู้เล่นที่มีการ์ดคลาสหรือระดับที่ต่างกันมาก โดยจี้เครื่องรางเหล่านี้จะเป็นเหมือนตัวเสี่ยงโชคต่างๆ ในระหว่างการเดินเกม ไม่ว่าจะเป็นลดโอกาสในการติดเกาะ หรือลดโอกาสในการจ่ายภาษี ซึ่งบอกเลยว่ามีผลอย่างมากต่อการเล่นครับ ใครมีเครื่องรางดีกว่าก็มีโอกาสชนะมากกว่าครับ


        อย่างไรก็ตามเกมเศรษฐีเป็นเพียงแค่เกมที่สร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนานและความบันเทิงเท่านั้น บอกเลยครับว่าในการเล่นเกมนี้อาศัยดวงล้วนๆ ถึงแม้เราจะแพ้ล้มละลายในเกมแต่ก็อย่าให้มีผลถึงชีวิตจริงละกันนะครับ สุดท้ายนี้ก็ขอจบการรีวิวเกมเศรษฐีเพียงเท่านี้ครับ

สำหรับใครที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดเกมได้ที่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น